Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Chủ Nhật, tháng 8 09, 2009

Mạo hiểm cùng Web thời gian thực

Trong khi mạng xã hội và các dịch vụ thuộc trào lưu Web 2.0 còn đang chật vật tìm cách kiếm tiền, giới đầu tư đã bắt đầu nhận thấy một cuộc cách mạng mới: Real-time Web.

Real-time có nghĩa mọi hoạt động diễn ra theo thời gian thực, chẳng hạn nội dung cập nhật sẽ lập tức hiển thị trên trang mà người sử dụng không cần bấm F5 để tải lại dữ liệu như mô hình web truyền thống (tương tự một cửa sổ chat).

Điểm hấp dẫn của real-time web còn là tìm kiếm trực tuyến. Các công cụ như Google sẽ tập hợp và lập chỉ mục (index) các trang web theo định kỳ và khi người sử dụng nhập lệnh tìm kiếm, nó hiển thị nội dung dựa trên những gì thu thập được. "Tìm kiếm truyền thống giống như bạn đi tới một thư viện và tra xem trong đó có thứ bạn cần không. Trong khi với real-time web, bạn có thể có ngay tức thì những nội dung người khác vừa đăng lên mà hệ thống không mất thời gian lập chỉ mục", John Borthwick, nhà đầu tư cho tiểu blog Twitter, nhận xét.

Borthwick không giấu nổi sự phấn khích khi nói về Web thời gian thực. Thuật ngữ này mô tả sự bùng nổ của hoạt động trực tuyến như các tweet (thông điệp 140 ký tự trên Twitter), status trên Facebook đến cách chia sẻ tin tức, link, video... hoàn toàn mới. Bỏ qua những thổi phồng về Web 2.0 cùng doanh thu quảng cáo chưa đáp ứng kỳ vọng, trong mắt doanh nhân và nhà đầu tư, công nghệ real-time được coi là cơ hội và điểm đến tiếp theo của Internet.

Những năm qua, sự phát triển công nghệ đã giúp "thời gian thực" trở nên khả thi hơn như kết nối Internet tốc độ cao, điện thoại di động như iPhone, Nokia N97 hỗ trợ trình duyệt web... Nhà đầu tư Ron Conway, từng hỗ trợ Google và Twitter, khẳng định sẽ nâng đỡ cho khoảng 40-50 công ty đi theo xu hướng real-time trong 18 tháng tới.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn chưa thể xác định những dịch vụ này sẽ kiếm tiền như thế nào. Twitter tuyên bố không đăng quảng cáo mà sẽ cung cấp tài khoản thu phí bổ sung một số tính năng cao cấp cho các doanh nghiệp nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Facebook với 250 triệu thành viên vẫn đang tìm cách biến sự phổ biến không ngừng của họ thành lợi nhuận. Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn sẵn sàng mạo hiểm. "Bạn có nhiều nơi để đặt niềm tin, nhưng sẽ chỉ vài người chiến thắng", Peter Hershberg, CEO thuộc hãng Reprise Media, nhận định.

Một số dịch vụ web thời gian thực hiện nay:


Twitter với khả năng truyền thông điệp và tìm kiếm thời gian thực được coi là mối đe dọa của Google thời gian tới.


Facebook với công cụ cập nhật status và comment (bình luận) xuất sắc.


Dịch vụ tìm kiếm Aardvark cho phép mọi người đặt câu hỏi qua tin nhắn IM, e-mail đến bạn bè hoặc hệ thống sẽ tìm người phù hợp trả lời cho họ.


Almost.at là ứng dụng dành cho máy Mac, hỗ trợ cập nhật thông tin về mọi người theo thời gian thực.


Mạng ChaCha cung cấp kết quả nhanh chóng (do người thực trả lời) cho mọi câu hỏi qua tin nhắn trên điện thoại di động.

Nguồn: Sưu tầm


Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger