Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Chủ Nhật, tháng 8 09, 2009

Ba người bạn và cuộc chơi tranh sơn dầu

Chung tình bạn và sở thích tranh sơn dầu, còn đề tài, màu sắc, đường nét trong tác phẩm của họ - Nguyễn Trọng Mười, Nghiêm Bá Huynh và Nguyễn Hà Bắc - lại mỗi người một vẻ. Triển lãm chung của ba người sẽ khai mạc vào 30/7 tại 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Nguyễn Hà Bắc tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật nhưng gắn bó nhiều hơn với thể loại phim hoạt hình. Anh là đạo diễn của nhiều bộ phim đoạt các giải thưởng lớn như: Giấc mơ của ếch xanh, Chú chuột biến hình, Quạ và công, Vợ chồng sáo, Sự tích cái nhà sàn… Coi làm phim hoạt hình là một cái nghề, còn vẽ là niềm đam mê không cùng, Hà Bắc tâm sự, hội họa, với anh là "cuộc chơi không bao giờ đến đích".


Ngựa dưới nét vẽ của đạo diễn Hà Bắc.


Tại triển lãm tranh lần này, Hà Bắc mang tới 15 bức tranh lấy đề tài từ ngựa. Ngựa trong tranh anh, dù ngựa chiến hay ngựa chọi đều được biểu hiện với màu sắc khá mạnh, đường nét sống động. Họa sĩ chia sẻ: "Khai thác duy nhất một đề tài, nên tôi tập trung vào đường nét và màu sắc, tạo cho người xem cảm giác lúc mạnh mẽ, quyết liệt, lúc uyển chuyển, thân thiện của con vật này".

Thiếu nữ trong tranh của Nguyễn Trọng Mười.

So với đạo diễn Hà Bắc, đề tài trong tranh của Nguyễn Trọng Mười đa dạng hơn. Anh vẽ tĩnh vật và người với phong cách tả chân. Vốn là một nhà thiết kế công trình trong quân đội, Trọng Mười tới nhiều nơi trên đất nước. Ở đó, anh thường ký họa chân dung của những những người phụ nữ vùng cao, vùng sâu hay những thiếu nữ đồng bằng để có thể vẽ lại ngay khi trở về thành phố.

Trong khi đó, cũng thể hiện sự gắn bó với quê hương, đất nước, nhưng họa sĩ Nghiêm Bá Huynh chọn cách tái hiện phong cảnh những làng quê Việt Nam thân quen và gần gũi. Tranh anh mang lại cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp, thơ mộng.

Tác phẩm của họa sĩ Nghiêm Bá Huynh.

Khi được hỏi ý tưởng thực hiện triển lãm tranh chung, họa sĩ Trọng Mười cho biết: "Chúng tôi là những người bạn thân, đều mê tranh sơn dầu. Một hôm, trong một cuộc vui, chúng tôi nảy ra ý định triển lãm, coi đây là một cuộc chơi, để thỏa mãn niềm đam mê của mình".

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết 12/8.

Nguồn: Sưu tầm


Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger