Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Tư, tháng 8 26, 2009

Nét cọ Phan Vũ nồng nàn ở tuổi 83

Đường cong thiếu nữ căng tràn cùng những mảng màu tươi tắn trong các tác phẩm tại triển lãm 'Giai điệu màu' cho thấy nét cọ Phan Vũ vẫn trẻ theo thời gian. Triển lãm mới nhất của ông khai mạc tại gallery Tự Do, TP HCM.

Triển lãm tranh cá nhân lần 3 của Phan Vũ mang tên Giai điệu màu. 27 bức tranh sơn dầu sáng tác theo nhiều chủ đề thiên nhiên, chân dung. Đặc biệt, chân dung người phụ nữ được ông thể hiện trong tranh với tất cả những say đắm, nồng nàn, hòa điệu với vẻ đẹp của thiên nhiên.

"Tôi muốn kéo những bức tranh của tôi đến gần những bài thơ của tôi. Một cái gì như một chút bi tráng tự sự với những màu sắc rực rỡ, đối lập, nhưng lại có độ trầm tạo thành nỗi buồn dịu êm...", đó là những lời tự sự Phan Vũ gửi gắm vào các tác phẩm.

Phan Vũ sinh năm 1926 tại Hải Phòng. Nghề chính của ông là viết văn và đạo diễn. Các tác phẩm viết của ông gồm có: Hà Nội - Phố (thơ), Lửa cháy lên rồi (kịch - giải thưởng Văn học 1955), Thanh gươm bà mẹ (kịch), Dòng sông âm vang (kịch bản phim). Ông từng đạo diễn các phim: Người không mang họ, Bí mật thành phố cấm, Như một huyền thoại (Võ Thị Sáu).

Tự học vẽ nhưng đến nay ông đã có tranh tham gia nhiều triển lãm. Triển lãm chung tại Hội Mỹ Thuật TP HCM (1995), phòng tranh Tự Do (năm 1998), triển lãm cùng NSND Trà Giang tại phòng tranh Lotus, TP HCM (2004) và cùng 9 họa sĩ Việt Nam tại Paris (năm 2008). Ngoài ra, ông đã có 2 triển lãm cá nhân là Nghĩ về tranh tại Tự do gallery (2003) và triển lãm 26 bức sơn dầu tại Lotus gallery (2009).

Dưới đây là vài tác phẩm của Phan Vũ trong triển lãm Giai điệu màu, kéo dài từ 15 đến 26/8, tại số 53 Hồ Tùng Mậu, quận 1, TP HCM:

"Ba nàng thiếu nữ".

"Một thoáng Đà Lạt".

"Ký ức hoa đào".

"Vợ tôi".

"Cào xé".

"Cơn say".

"Chân dung tự họa".

"Đợi chờ".

"Cô dâu".

"Dương cầm trong căn nhà đổ"

"Thiên thần và quỷ dữ".

Nguồn: vnexpress.net


Add to Cart

Related Product :

2 nhận xét:

  1. ghé thăm bạn hiền

    http://www.tivi24h.com

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn bạn Tivi24h đã ghé thăm blog của mình. Mình hy vọng nhận được những ý kiến của các bạn. Thank you

    Trả lờiXóa

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger