Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Ba, tháng 6 30, 2009

Viettel tụt điểm về chất lượng thoại di động

Theo kết quả đo kiểm do Bộ Thông tin và Truyền thông mới công bố, chất lượng của MobiFone, VinaPhone và Viettel đều vượt xa tiêu chuẩn ngành, song thứ tự giữa các hãng thay đổi đáng kể so với năm ngoái.

Trong số các chỉ tiêu đo kiểm quan trọng nhất, MobiFone và VinaPhone là 2 mạng di động có kết quả gần tương đương nhau, xếp cuối là Viettel. Với chỉ tiêu về chất lượng thoại, MobiFone đứng đầu bảng xếp hạng với 3,54 điểm, tiếp đó là VinaPhone đạt 3,52 điểm. Đứng vị trí thứ 3 là mạng di động có số lượng thuê bao lớn nhất hiện nay là Viettel với 3,47 điểm.

Về chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi tới dịch vụ hỗ trợ khách hàng chiếm mạch thành công và nhận được tín hiệu trả lời của điện thoại viên trong 60 giây (gọi thành công đến trung tâm giải đáp khách hàng), MobiFone và VinaPhone cùng đạt tỷ lệ 98,82% còn Viettel đạt tỷ lệ 96,08%. Trong số các chỉ tiêu được đo kiểm, cả 3 mạng di động đều đạt chỉ tiêu thiết lập cuộc gọi thành công với tỷ lệ gần như tối đa. Trong đó VinaPhone đạt 99,63%; Viettel 99,08%; MobiFone 98,97%.

Theo đánh giá của các chuyên gia đo kiểm Cục quản lý chất lượng, Bộ Thông tin và Truyền thông, kết quả đo kiểm năm nay của các mạng di động đều rất tốt so với năm trước. Riêng MobiFone, mạng di động này liên tục trong 3 năm đều đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định và điểm đo kiểm ở chỉ tiêu quan trọng này luôn đứng đầu trong số tất cả các mạng di động tại Việt Nam.

Năm nay, trong số các mạng di động, VinaPhone là mạng có kết quả tiến bộ rất rõ rệt. Đây cũng là năm đầu tiên điểm chất lượng thoại của VinaPhone đạt điểm chất lượng thoại của điện thoại cố định (điểm thoại >= 3,5). Tuy nhiên, đây cũng là năm đầu tiên Viettel bị tụt điểm về chất lượng thoại và chỉ tiêu đo kiểm không đạt chất lượng thoại của điện thoại cố định.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng tiến hành kiểm tra chất lượng các mạng di động. Kết quả cho thấy mạng di động công nghệ CDMA S-Fone đạt hiệu suất sử dụng thấp nhất với 43%. Trong khi các mạng di động công nghệ GSM đều đạt hiệu suất sử dụng cao như Viettel đạt 76%, VinaPhone 74% và MobiFone với 70%.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thị trường viễn thông Việt Nam được đánh giá là phát triển quá nóng trong mấy năm trở lại đây. Sự có mặt của 6 nhà khai thác di động khiến cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt, giá cước ngày một rẻ, các chương trình khuyến mãi, giảm giá nở rộ. Kết quả là lượng thuê bao phát triển tới gần 200%, và chỉ tính riêng trong năm 2008 đã vượt 16 triệu, bằng con số của nhiều năm cộng lại. Hiện số thuê bao di động trên cả nước đang đạt trên 80 triệu và gần bằng dân số của cả nước.

Hồng Anh Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger