Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Ba, tháng 6 30, 2009

Denilson ghi bàn đầu tiên tại V-League

Trong trận ra sân đầu tiên, ngôi sao người Brazil khiến CĐV Hải Phòng vỡ òa khi thực hiện cú đá phạt đẳng cấp thành bàn ngay ở phút thứ 2, góp công giúp XMHP hạ HAGL 3-1.

Denilson ăn mừng bàn thắng


Xi Măng Hải Phòng quay về sân nhà tiếp các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai với hành trang là ba trận gần đây toàn thua và nỗi thất vọng mang tên Denilson. Tuy nhiên, chiều ngày 21/6, các cầu thủ của ông Vương Tiến Dũng đã vượt qua cả hai nỗi buồn trên bằng chiến thắng tưng bừng 3-1 trên sân Lạch Tray, trong đó điều đáng mừng là “gà vàng” Denilson đã có bàn thắng ngay trong ngày đầu ra mắt V-League.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Vương Tiến Dũng tuyên bố ông sẽ đưa cựu cầu thủ Betis vào sân. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cầu thủ này chỉ dám mang cái đầu gối bị thương nhập cuộc ở cuối trận đấu. Họ đã nhầm!

Không những có tên trong danh sách xuất phát (một quyết định rất bất ngờ của chiến lược gia họ Vương), Denilson còn khiến biển khán giả đỏ rực trên sân Lạch Tray vỡ òa với một pha làm bàn đẳng cấp.

Ngay phút thứ 2, Hải Phòng được hưởng một cú đá phạt cách khung thành khoảng 23m chếch về phía góc phải. Không bỏ lỡ cơ hội, Denilson chào sân bằng cú cứa lòng chân trái hiểm hóc khiến thủ môn Trần Quốc Việt của Gia Lai chỉ còn biết nhìn bóng chui vào lưới. 1-0 cho Hải Phòng, 10 điểm cho màn ra mắt của Denilson.

Ngay trong trận đấu đầu tiên tại V-League, Denilson đã có bàn thắng

Sau đó 5 phút, Lee Nguyễn – ngôi sao trước trận đấu nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 của V-League – giúp HAGL có câu trả lời bằng một pha đột phá dũng mãnh bên cánh trái. Tuy nhiên, pha tạt bóng của anh bị hậu vệ Hải Phòng kịp thời cản phá.

Không phải chờ đợi lâu, Lee Nguyễn và đồng đội tìm được bàn thắng san đều tỷ số ở phút 13. Từ tình huống bắt bóng lỗi của thủ môn Tuấn Điệp, HAGL được hưởng quả phạt góc. Lee Nguyễn đá phạt, số 32 Evaldo bật cao đánh đầu lập công cho đội bóng phố núi.

Ở trận đấu này, cầu thủ người Mỹ gốc Việt Lee Nguyễn thực sự là linh hồn trong lối chơi của HAGL. Ngoài khả năng kiến tạo, anh còn thường xuyên cầm bóng dốc biên hoặc đột phá vào trung lộ gây nên sóng gió về phía khung thành Hải Phòng.

Trong khi đó, Denilson hầu như chỉ để lại dấu ấn ở pha ghi bàn đầu tiên. Anh ít di chuyển và tránh tối đa va chạm. Những pha tiếp bóng của cầu thủ này chủ yếu là “gạt bóng” cho đồng đội. Nói như vậy không có nghĩa ngôi sao từng đắt giá nhất thế giới không chứng minh được đẳng cấp của mình. Một pha giật gót và một cú chọc khe đặt đồng đội vào tình huống thuận lợi đã chứng minh khả năng của anh.

Trái với phong cách có phần “rụt rè” khi chơi bóng, cầu thủ 33 tuổi người Brazil chứng tỏ mình không hề lép vế trong tình huống tranh cãi dẫn đến va chạm. Nếu không có sự ngăn cản của BHL, có lẽ Denilson và Melo Junior của HAGL đã “nói chuyện bằng tay chân”.

Tình huống đáng chú ý cuối hiệp 1 là pha dốc bóng của Lee Nguyễn bên hành lang phải tuy nhiên pha lật bóng tầm thấp của anh lại bị thủ môn Tuấn Điệp bắt gọn.

Chân Denilson có vấn đề

Kịch bản hiệp 2 bắt đầu tương tự như hiệp một. Ngay ở phút 48, Denilson bị phạm lỗi ngay trước vòng 16m50. Góc sút rất rộng và người hâm mộ lại mong chờ pha lập công của Denilson. Tuy nhiên, lần này người đá phạt là số 10 Leandro. Người đá phạt khác nhưng bóng vẫn bay vào lưới như bàn thắng đầu tiên: tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội bóng đất cảng.

Để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Hải Phòng, Denilson ra sân trong tiếng vỗ tay của khán giả. Anh đã chơi 50 phút không quá xuất sắc nhưng cũng đủ để làm nức lòng CĐV trên sân Lạch Tray, những người chịu nắng tới sân chờ anh từ 12h trưa.

Bị dẫn trước, HAGL dồn lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khác với hiệp 1, bàn thắng không đến cho đội quân của HLV Chatchai. Lee Nguyễn vẫn gây nên được sự khác biệt với những tình huống xử lý bóng tinh tế nhưng nỗ lực của anh liên tiếp bị ngăn cản do sự đeo bám quyết liệt và ngại va chạm của Minh Châu.

Không những lợi thế về tỷ số, ở phút 72, Hải Phòng đã được chơi hơn người. Lợi dụng tình huống lộn xộn trước khung thành, cầu thủ mang số 32 Evaldo bên phía HAGL dùng tiểu xảo với Bật Hiếu của Hải Phòng. Trọng tài Dương Văn Hiền lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ của HAGL.

Evaldo bị truất quyền thi đấu

Chơi hơn người song các cầu thủ Hải Phòng chọn lối chơi phòng ngự chặt để bảo vệ tỷ số. HAGL liên tiếp dồn ép đối thủ bằng những pha mở cánh và hi vọng vào chiều cao cũng như sức tỳ đè của Melo, song bất thành. Không những thế, khi trận đấu bước vào phút bù giờ thứ 2, Elmildo de Jesus đã khiến họ phải trả giá.

Cầu thủ số 10 của Hải Phòng đoạt được bóng trong lúc cả hàng phòng ngự bên phía HAGL đã dâng cao. Anh dũng mãnh cầm bóng đến trước vạch 16m50 và loại bỏ cầu thủ truy cản trước khi đặt bóng hiểm hóc hạ gục thủ môn Quốc Việt. Mọi chuyện chấm hết với HAGL, Hải Phòng ăn mừng chiến thắng đầu tiên ở giai đoạn lượt về với tỷ số 3-1, cùng màn ra mắt thành công của Denilson.

Một điểm cũng cần nói đến trong trận đấu này, đó là tinh thần cỗ vũ cuồng nhiệt của khán giả Hải Phòng. Hàng ngàn người hâm mộ đã đội nắng ngồi trên khán đài từ 12h trưa để cổ vũ hết mình cho đội bóng bất chấp cái nóng như thiêu đốt, đây có lẽ cũng chính là một nguồn lực giúp thầy trò Vương Tiến Dũng có màn trình diễn ấn tượng trên sân Lạch Tray.

Lâm Thỏa

Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger