Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Bảy, tháng 7 18, 2009

Teen nuôi bọ cạp tìm cảm giác mạnh

Đến nhà Minh chơi, bạn bè đều hết hồn khi nhìn thấy con bò cạp đen nhẫy nằm dưới… nền nhà. “Sốc” hơn nữa, cậu bạn này còn thản nhiên cho “vật cưng” bò lổm ngổm trên... tay và vai mình.


Sau “cơn sốt” hamster, nhím cảnh, sóc bay… , bọ cạp dần “lên ngôi”, trở thành vật nuôi được nhiều teen, đặc biệt là các teen boy lựa chọn.

Thử “cảm giác mạnh”

B.Minh, (Q1, TP HCM), lý giải việc sở hữu tới 3 con bọ cạp trong nhà là vì: “Lúc đầu cũng theo ‘mốt’, nuôi chuột, rùa, thỏ cho giống tụi bạn, nhưng rồi thấy mấy loại hiền hiền, dễ thương ấy chỉ hợp với tụi con gái thôi, còn con trai phải cứ phải ‘cảm giác mạnh’ như bọ cạp mới thích”.

Cậu bạn này cho biết thêm, bọ cạp có thể mua được từ những người đi bán rong, giá cả thì cực rẻ, chỉ khoảng trên dưới 5.000 đồng/con. Những con nhìn “dũng mãnh” lắm cũng chẳng bao giờ quá 20.000 đồng, “bèo” hơn nhiều so với những vật nuôi đang “hot” khác.



Thường được nuôi trong bể kính

Đ.Kiên lại quyết định “tậu” bọ cạp qua lời rao trên mạng. “Thêm cả bể kính, “trọn gói” là 70.000 đồng, về nhà chỉ việc bỏ đất hoặc cát, sỏi vào đó, cho ăn dế, cào cào, gián, nhện, thằn lằn và uống nước đầy đủ là đã có ‘đồ độc’ đem khoe bạn bè”, Kiên hớn hở.

Trên các diễn đàn, forum dành cho teen gần đây cũng xuất hiện khá nhiều topic chia sẻ kinh nghiệm, mua bán trao đổi, thậm chí cả hỏi thăm nhau xem đã bị bọ cạp… chích cho lần nào hay chưa.

Vật nuôi nguy hiểm

Thông thường, bọ cạp khi đến tay teen đều được “cộp mác” chắc nịch: Đã rút hết nọc độc. Thậm chí, theo “quảng cáo” của nhiều người bán hàng, thì loài vật này rất… hiền, chỉ cần cho ăn no là không bao giờ chích, có thể thoải mái đặt lên tay để… chơi.

Nghe lời một người bán bọ cạp: “Không sao đâu em ơi, ‘hàng’ của anh có chích cũng chỉ tê tê như muỗi cắn, kiến cắn, nuôi đảm bảo an toàn”, mà Quang (Q.3) cũng “rước” một chú về nuôi và cầm lên ngắm nghía. Ai ngờ, bị chích đau điếng, lúc sau thì sưng tấy kèm theo cả nhức đầu và buồn nôn, khiến cậu bạn này phải ngay lập tức vào bệnh viện.



Vật nuôi nguy hiểm

Không chỉ nguy hiểm với người nuôi, mà bọ cạp thực sự còn là nỗi hãi hùng với những người xung quanh. Kiên trong cậu chuyện trên, một lần tính đem “vật độc” sang “hù” cô bạn hàng xóm. Chỉ nghĩ rằng trêu cho người ta một phen “hú vía”, ai ngờ cô bạn này bị yếu tim, lăn đùng ra… ngất xỉu!

Trên thực tế, nọc những loại bọ cạp sống được ở Việt Nam không có khả năng gây chết một người trưởng thành khỏe mạnh, nhưng lại vô cùng nguy hiểm với những gia đình có trẻ em và đặc biệt là những ai mà cơ thể vốn đã dị ứng với loại động vật này.

Nguồn: Zing.vn


Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger