Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Hai, tháng 2 01, 2010

Caesar III

Caesar III là tác phẩm thứ 3 trong serie game mô phỏng xây dựng thành phố Caesar nổi tiếng của Impression – studio đã cho ra đời nhiều tượng đài trong thể loại game này như Pharaoh, Zeus serie, Caesar serie, Emperor: Rise of Middle Kingdom. Bạn sẽ bắt đầu đi vào công việc xây dựng và quản lý ở La Mã với một nhiệm vụ hết sức nhẹ nhàng: đạt đủ 150 dân và một số nhà cửa. Bạn sẽ phải trải qua nhiều nhiệm vụ với mức độ khó được nâng dần lên. Dĩ nhiên, sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ được Caesar khen thưởng và thăng chức. Khi bắt đầu mỗi nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được một bảng thông điệp với danh sách những mục tiêu cần đạt được và một số lời chỉ dẫn. Tuy nhiên, những lời chỉ dẫn này chỉ đến với bạn ở những nhiệm vụ đầu tiên. Nhiệm vụ của game được chia thành hai phần rõ rệt: hòa bình và chiến tranh.


Để có thể xây dựng và quản lý một thành phố thịnh vượng, trước hết, bạn hãy tìm hiểu bảng công cụ phía bên phải màn hình. Trên bảng công cụ, hiện diện một bản đồ thu nhỏ của vùng đất mà bạn đang cai quản. Mọi chi tiết nhà cửa, ruộng vườn… sẽ được thể hiện trên bản đồ này với các màu sắc khác nhau giúp bạn dễ dàng phân biệt. Phía dưới bảng công cụ này, bạn sẽ thấy 12 biểu tượng như nhà cửa, y tế, giải trí… Từ những biểu tượng đó, bạn sẽ tìm ra những thứ mình phải xây trong quá trình xây dựng và quản lý thành phố. Một chi tiết cuối cùng mà bạn cần đặc biệt quan tâm trên bảng công cụ này là hai icon nằm ngay phía dưới tấm bản đồ thu nhỏ. Khi click vào icon bên phải, trước mắt bạn sẽ là bản đồ của toàn nước La Mã. Trên đó hiện diện thành phố mà bạn đang quản lý cũng như những thành phố mà bạn có thể trao đổi, buôn bán hàng hóa với họ. Click icon bên trái, danh sách những hàng hóa mà bạn đang sở hữu hay buôn bán sẽ được liệt kê một cách chi tiết từ số lượng đến giá cả.

“Người dân là thượng đế”

Ở bất cứ nơi nào trên thế giới, vào bất kỳ thời đại nào, nhà cầm quyền phải luôn quan tâm đến đời sống của dân chúng vì họ chính là nguồn lực cần thiết cho sự phát triển và tồn tại của thành phố. Người dân La Mã cổ đại kháo nhau kéo tới định cư ở thành phố của bạn với suy nghĩ sẽ tìm được một chỗ ở tốt và một việc làm thích hợp. Vì vậy, trước hết, bạn hãy cung cấp cho họ những chỗ ở thật thoải mái với đầy đủ các yếu tố cần phải có trong đời sống như giải trí, an ninh, sửa chữa, y tế…

Bạn có thể tự do lựa chọn khu đất nào để xây nhà ở và có thể xây bao nhiêu nhà tùy thích. Một khi nhà cửa đã được dựng nên, bạn sẽ thấy dân chúng từ đâu kéo đến ồ ạt và tự chọn lấy nhà của mình mà không cần bạn phải sắp xếp hay giới thiệu gì cả! Tuy nhiên, khu nhà nào bạn xây trước thì dân chúng sẽ định cư ở đó trước, nhưng nhớ rằng đã có nhà cửa thì phải có đường đi đấy nhé!

Yếu tố đầu tiên và cũng là tối cần thiết mà bạn phải cung cấp cho người dân là nước. Con người có thể nhịn đói trong nhiều ngày nhưng không ai có thể nhịn khát suốt một ngày cả! Ở phần này, bạn sẽ khám phá ra hệ thống thủy lợi của nước La Mã cổ xưa cũng khá đa dạng. Những giếng nước, vòi phun nước, những bồn chứa nước phải được sắp đặt sao cho thật hợp lý để mọi nhà đều có nước dùng. Nếu không có nước, khu nhà ở trong thành phố không thể nào phát triển và điều này sẽ ảnh hưởng đến sự đi lên của thành phố.

Yếu tố cần lưu tâm thứ hai là tình hình an ninh và hỏa hoạn trong thành phố của bạn phải luôn trong tình trạng đảm bảo 24/24. Các nhân viên cứu hỏa và thợ sửa chữa sẽ đi vòng quanh khắp thành phố để ngăn chặn hỏa hoạn và hư hỏng nhà cửa. Tuy nhiên, đôi khi một số hộ dân trong thành phố sẽ không được họ ghé thăm vì tuyến đường mà họ đi không phải là theo từng khu nhà, mà là đi bất cứ con đường nào theo ý họ. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định nên đặt trụ sở chữa cháy và văn phòng sửa chữa nhà cửa ở đâu trong khu nhà ở nhé! Ngoài ra, dân chúng của bạn còn cần thêm tiệm cắt tóc, bác sĩ, bệnh viện… đây cũng là những chi tiết cần sắp đặt một cách hợp lý trong thành phố. Hãy chú ý đến sở thích của những người La Mã: họ rất thích tắm đấy! Nếu không có những nhà tắm công cộng gần nhà, họ sẽ la ầm lên cho mà xem và không chừng họ sẽ bỏ thành phố của bạn mà đi!

Một điểm lôi cuốn của Caesar III là phần giải trí cho dân chúng. Trong phần này, bạn sẽ hiểu rõ và hiểu thêm những trò tiêu khiển của người La Mã thời xưa như thế nào. Đó là những nhà hát, những trường dạy sư tử, những giảng đường dạy nghệ sĩ… Thú vui lớn nhất của người La Mã là sau mỗi ngày, mỗi tuần làm việc căng thẳng, họ có thể cùng nhau kéo đến đấu trường xem những trận đấu đầy gay go, hấp dẫn giữa các đấu sĩ. Một khi thành phố của bạn có sự hiện diện của đấu trường, tinh thần của người dân sẽ hưng phấn hơn và dĩ nhiên, họ cũng làm việc hăng say hơn.

Tín ngưỡng là phần không thể không có ở bất cứ nơi đâu có sự hiện diện của con người. Trong Caesar III, với tư cách là người quản lý thành phố, bạn phải thay mặt dân chúng cúng tế các vị thần và tổ chức lễ hội cho họ. Có tất cả 5 vị thần mà bạn cần phải thờ cúng, đó là: nữ thần Ceres – vị thần của ngũ cốc và bảo vệ mùa màng; Neptune – vị thần của biển cả; Mercury – vị thần thương mại; Mars – vị thần chiến tranh và Venus – nữ thần tình yêu và sắc đẹp. Đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng mà bạn phải luôn luôn lưu tâm đến, nếu không, thành phố và dân chúng của bạn sẽ gặp đại họa đấy! Nếu được tổ chức lễ hội đều đặn, các vị thần sẽ rất hài lòng, điều này được thể hiện qua thái độ của họ đối với thành phố, chẳng hạn như những lời chúc lành cho thành phố hay lời hứa cho một vụ mùa bội thu… Tuy nhiên, các vị thần này cũng thật khó chiều, bạn phải thật uyển chuyển trong việc thờ cúng để không làm phật lòng bất cứ vị thần nào cả! Tôi khuyên bạn nên thật công bằng trong việc thờ cúng cũng như xây dựng đền đài cho các vị thần này nhé!

Công nông nghiệp và thương mại

Việc quản lý công nông nghiệp cũng sẽ gây cho bạn không ít khó khăn khi chơi game. Với hàng loạt ngành nghề phải xây dựng như dệt vải, làm dầu ô- liu, đánh bắt cá, rèn sắt, đúc đồng, chế tạo vũ khí,… có khi bạn phải xoay vòng như chong chóng để có thể cáng đáng hết mọi chuyện.

Nông nghiệp của Caesar III khá đặc sắc với những nông phẩm khá đa dạng. Tùy vào từng nhiệm vụ được giao, game sẽ giao cho bạn canh tác nông phẩm gì. Tất cả những nông phẩm được làm ra vừa là thức ăn và nguyên liệu chế biến, vừa là hàng hóa để trao đổi buôn bán với các thành phố khác. Trước khi buôn bán để kiếm tiền nâng cao kinh tế của thành phố mình, bạn phải đảm bảo dân chúng của mình đủ ăn, đủ dùng. Cần có những kho chứa thức ăn và chợ để phân phát thức ăn cho mọi người, mọi nhà. Để làm an lòng người dân, kho chứa thức ăn của bạn phải luôn đầy ắp thức ăn và chợ phải luôn có người làm việc để dân chúng không bị đói. Chợ vừa là nơi cung cấp thức ăn, vừa là nơi cung cấp những vật dụng cần thiết cho người dân như đồ gốm, bàn ghế, vải vóc,.. Vì vậy, hãy đặt chợ ở những nơi vừa thuận tiện cho việc lấy thức ăn, vừa gần với khu nhà dân. Bạn sẽ thật thích khi thấy hình ảnh những phụ nữ đội thức ăn, hàng hóa đem phân phát đến từng nhà, và lập tức, những nơi này sẽ được nâng cấp lên. Một khi bạn được nữ thần Ceres phù hộ, ruộng vườn của bạn sẽ đơm hoa kết trái nhanh như thổi, những nông phẩm mà bạn thu hoạch được chất đầy kho!

Công nghiệp của người La Mã cũng thật đa dạng. Bạn sẽ làm quen với những lò gốm, những mỏ khai thác đá, khai thác đồng, những lò rèn vũ khí… Tôi thực sự được mở mang kiến thức, hiểu biết hơn về đất nước La Mã khi được tìm hiểu một cách gần gũi như thế. Những sản phẩm công nghiệp là những hàng hóa có giá nhất, giúp nền kinh tế của thành phố bạn phất lên nhanh nhất và cũng sẽ giúp bạn trả nợ cho Caesar nhanh nhất nếu có lỡ thiếu nợ ông ta!

Trong phần thương mại, bạn không có quyền quyết định ai sẽ là đối tác của mình, họ sẽ tự tìm đến bạn. Hãy click vào thành phố nào mà họ đề nghị buôn bán với bạn, tìm hiểu xem ta cần gì ở họ và họ cần gì ở ta trước khi quyết định có nên ký kết hợp đồng mua bán với họ hay không. Vì mỗi hợp đồng buôn bán mà bạn ký sẽ lấy đi của bạn không ít tiền. Bạn có thể điều chỉnh số lượng hàng bán ra và cũng có thể trữ hàng không cho dân chúng dùng trong trường hợp cần cống nạp cho Caesar một mặt hàng nào đó. Tôi xin lưu ý với bạn rằng hãy chỉ dự trữ (stockpile) hàng hóa khi cần cống nạp thôi nhé, hãy nhớ mở cửa kho lại ngay lập tức khi đã hoàn thành, vì nếu bạn quên mở cửa kho cho hàng hóa đó trở lại cho dân chúng thì điều không hay chắc chắn sẽ xảy ra.

Công nông nghiệp và thương mại sẽ quyết định nền kinh tế của thành phố, vì vậy, bạn hãy thật bản lĩnh trong việc điều phối hàng hóa, cũng như việc trao đổi buôn bán với các thành phố khác. Dù bạn có thật sự muốn nâng cao kinh tế hay chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất, hãy luôn quan tâm đến nhu cầu của người dân, hãy để họ là những người đầu tiên được hưởng thành quả lao động của mình.

Một vài lưu ý

Một khi đã bắt tay vào những nhiệm vụ trong Caesar III, bạn phải lập ra trong đầu mình những kế hoạch xây dựng thật hoàn chỉnh, ít ra là trong mắt bạn. Địa thế của khu dân cư phải được đặt nơi trung tâm thành phố, nơi thuận tiện nhất cho mọi sinh hoạt trong cuộc sống của người dân. Bạn không nên xây dựng khu công nghiệp, nông nghiệp ngay sát nhà ở của dân chúng, không ai thích ở gần những khu ồn ào và ô nhiễm cả! Bạn có thể làm giảm bớt sự ảnh hưởng của các khu công nghiệp cũng như nâng cấp và làm đẹp hơn khu dân cư của mình bằng cây xanh. Hãy nhớ: cuộc sống của người dân lệ thuộc vào bạn và bạn cũng lệ thuộc vào họ để hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc nhất.

Caesar III có một nhược điểm về đường đi của các nhân công. Tôi chẳng hiểu sao những người ở chợ lại không bao giờ lấy thức ăn ở những nhà kho gần chợ, mà lại thích đi tới những nhà kho ở xa tuy miệng vẫn luôn than vãn sao mà đường xa thế! Và cũng thật bực mình khi luôn nhận được những thông báo cháy nhà, sập nhà ở khắp mọi nơi. Tôi đã từng phải bó tay trước những tình trạng trên, buồn vô cùng khi nhìn thấy thành phố của mình lâm vào cảnh như vậy! Nhưng bạn đừng lo, để giải quyết những tình trạng trên cũng không phải là khó. Trước hết, nhà kho cần xây xa các khu chợ, nếu không, bạn có thể lừa người ở chợ bằng những con đường ngoằn ngoèo, dài hơn đường bình thường, dù các nhà kho ở gần đấy! Sau nữa, hãy xây thật nhiều trạm cứu hỏa, sở sửa chữa, ít nhất là mỗi khu nhà có hai trạm cứu hỏa và 1 sở sửa chữa. Chỉ bằng cách đó, bạn mới có thể bảo vệ an toàn cho thành phố của mình.

Trên bảng công cụ có một phương tiện rất hay giúp bạn nắm rõ tình hình chi tiết của từng căn nhà, từng lò gốm… Hãy click vào icon Overall và chọn lấy lĩnh vực bạn cần kiểm tra. Bạn sẽ thấy toàn bộ thành phố biến mất, chỉ còn lại trước mắt bạn những ô vuông với những cột cao thấp khác nhau. Đó chính là cột báo hiệu cho bạn biết chính xác căn nhà đó đang đủ hay thiếu trong lĩnh vực mà bạn chọn. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về icon này khi tận mắt nhìn thấy nó, hãy tự khám phá nhé!

Nền: PC

Yêu cầu hệ thống:

Tương đối nhẹ


File: Caesar_3.rar – 87.49 MB(Download trực tiếp)

DOWNLOAD HERE


Link Caesar IV đây:

DOWNLOAD HERE



Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger