Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Năm, tháng 11 19, 2009

Đôi nét về chuyến dã ngoại Hải Đăng - Hải Vân

Khác hẳn những chuyến du ngoại lần trước là mở rộng lộ trình ra xa khỏi trung tâm Thành phố Vũng Tàu, thì lần này lộ trình của chúng tôi lại được xuất phát tại Phố biển tuyệt đẹp của mình, đó là "chinh phục" ngọn Hải đăng và điểm kết là chùa Hải vân độc đáo.

Tôi và những người bạn đồng hành cảm thấy thực sự thích thú với con đường vòng quanh sườn núi để tiếp cận ngọn Hải đăng quen thuộc dù đã có một đôi lần ghé thăm, nhưng cảm giác lần này như thấy mới mẻ, con đường được sửa sang lại trông đẹp mắt hơn. Từ trên cao nhìn xuống biển và cảnh thành phố thật thơ mộng, phố biển giờ đã đẹp hơn trước rất nhiều.

Khác với lúc lên, đường xuống có vẻ gian nan hơn. Lúc sáng khi đi tiền trạm chúng tôi đã phải cố gắng để tìm một lối đi từ phía sau chùa Hải vân thẳng lên trên về hướng có ngọn Hải đăng để hoàn thành lộ trình của chuyến đi. Cây cối ở đây chằng chịt, những đám cỏ lá dài và cỏ xước cao gần ngập đầu người, thỉnh thoảng đôi giày vải lại làm tôi trượt ngã, cỏ xước thi nhau bám vào quần áo. Hàng dãy những bụi tre gai mọc thấp tua tua những gai...là gai tôi gặp phải khi lên gần tới đỉnh núi, phải mất một lúc mới tìm được một chỗ để có thể chui lên được.

Chuyến đi thật đã, lúc lên dốc lúc xuống dốc mệt nhưng thật thú vị, phong cảnh đẹp với mái chùa Hải vân cổ kính, những dãy tường được chạm khắc những dòng chữ nổi hòa quyện với không gian tạo cho lòng người một chút gì sâu lắng, tâm hồn như được thư thái trở lại.

Thế mới thấy được cái hay, cái được của những chuyến đi, bỏ lại sau những ngày làm việc mệt mỏi để mỗi người lại như được góp thêm "nhựa sống" yêu đời hơn.

Ồ ngọn Hải đăng đây rồi phù phù...mệt quá

Motor Lâm đang làm dấu

Dấu hiệu đặc trưng của Hash Vũng Tàu

Chùa Hải vân

thơ chạm nổi

trang trí đẹp mắt

thời khắc vui tươi

"chống chọi với gió bão"



Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger