Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Sáu, tháng 8 07, 2009

Sotheby's phủ nhận cáo buộc của con trai Bùi Xuân Phái

Tiếp tục im lặng trước các bức thư cảnh báo của họa sĩ Bùi Thanh Phương, nhưng trả lời báo giới, đại diện nhà đấu giá Sotheby's Hong Kong khẳng định, họ không bán tranh giả của cố họa sĩ Bùi Xuân Phái.

Trong thư trả lời phóng viên TTXVN tại Hong Kong, người phát ngôn của Sotheby's bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của họa sĩ Bùi Thanh Phương - con trai cụ Phái. Họ cho rằng, những nhận định của Bùi Thanh Phương là "không công bằng và thiếu phân tích kỹ thuật". Nhà đấu giá này cam đoan, tất cả số tranh của Bùi Xuân Phái mà họ bán trong năm nay đều là tranh thật.

Một bức tranh của Bùi Xuân Phái được đưa ra đấu giá. Bùi Thanh Phương cho rằng đây là tranh giả, còn Sotheby's khẳng định "là tranh thật".


Trước đó, qua tìm hiểu từ các nguồn tin riêng, họa sĩ Bùi Thanh Phương nhận thấy, trong hai phiên đấu giá vào 8/4 và 6/10, Sotheby's Hong Kong đã rao bán 13 bức tranh của Bùi Xuân Phái, trong đó chỉ có bức Mèo đỏ là tranh gốc. Họa sĩ Trần Khánh Chương - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam - cũng cung cấp thông tin, bức Trước giờ biểu diễn của Bùi Xuân Phái được bán trong phiên 8/4 nhiều khả năng là giả, vì bức tranh thật hiện do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam lưu giữ.

Bùi Thanh Phương cho biết, động thái này của Sotheby's đã đẩy anh vào tình thế "không thể không kiện". "Chuyện phủ nhận là phản ứng dễ hiểu của họ. Bất cứ ai bị buộc tội ban đầu cũng lên tiếng thanh minh như mình là nạn nhân. Nếu họ đúng, tại sao họ không trả lời những bức thư của tôi. Tôi không thể im lặng. Nếu mình không tiếp tục có phản ứng, năm sau, họ sẽ lại bán ra những lô tranh giả khác", anh nói.

Cố họa sĩ Bùi Xuân Phái (trái) và con trai Bùi Thanh Phương. Ảnh tư liệu.


Con trai cụ Phái trù tính, nếu theo kiện, anh sẽ phải chi ra một khoản kinh phí không nhỏ, nhưng theo anh, đây vẫn là việc cần phải làm. Vị luật sư người Mỹ mà Bùi Thanh Phương muốn thuê không thể đến Hà Nội vào tháng 11 như dự định. Nhưng họa sĩ cho biết, nhiều khả năng anh sẽ khởi kiện Sotheby's vi phạm tác quyền vào mùa hè tới - thời điểm anh có chuyến sang Hong Kong để tổ chức một cuộc triển lãm

Nguồn: ART.com


Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger