Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Ba, tháng 6 30, 2009

Những chàng trai 'ăn cỏ' ở Nhật Bản

Họ là những chàng trai trẻ, kiếm tiền ít, tiêu cũng ít. Họ không mấy quan tâm tới tiền và sex nhưng chú ý nhiều hơn tới thời trang và vẻ bề ngoài. Họ được gọi là những chàng trai "ăn cỏ" của Nhật Bản.

Chân dung một chàng trai "ăn cỏ"


Maki Fukasawa, nhà báo chuyên viết về mảng văn hoá của Nhật Bản, đã đưa ra thuật ngữ "những chàng trai ăn cỏ" (herbivore men) vào năm 2006 trong hàng loạt các bài viết về một thế hệ thanh niên của Nhật Bản. Fukasawa sử dụng cụm từ đó để miêu tả một nhóm nam thanh niên mà bà nói là đang làm thay đổi quan điểm thế nào là đàn ông của người Nhật.

"Tại Nhật Bản, sex được hiểu là "quan hệ xác thịt", vì thế tôi đặt cho nhóm thanh niên này cái tên là "những chàng trai ăn cỏ" vì họ không có nhu cầu về sex", Fukasawa nói. Trong tiếng Nhật, các thanh niên này được gọi là "soshokukei".

Nhóm soshokukei nằm trong độ tuổi từ 20-30. Họ tin rằng mối quan hệ không sex có thể tồn tại giữa phụ nữ và đàn ông. Từ "soshokukei" trở nên thông dụng tại Nhật Bản và nhiều người đã có khái niệm về các soshokukei.

Shigeyuki Nagayama, thuộc nhóm soshokukei, không thích tìm bạn gái và có vẻ vụng về trong tình yêu. Anh thừa nhận dường như anh chỉ hợp với những người giống mình. "Cha tôi luôn nhắc tôi chuyện tìm người yêu. Ông nói tôi không phải là người tốt vì không tìm được bạn gái".

Midori Saida, cô gái 24 tuổi sở hữu mái tóc xoăn nhuộm nâu, cho hay các soshokukei có dáng người mảnh khảnh và yếu ớt. "Con gái chúng tôi thích những chàng trai mạnh mẽ. Chúng tôi không thích những thanh niên như vậy chút nào".

Fukasawa cho hay đàn ông Nhật sinh ra trong thế hệ bùng nổ dân số thường là những người mạnh mẽ và nam tính. Nhưng thế hệ con cái của họ lớn lên trong thời kỳ kinh tế khó khăn vào những năm 1990 lại không như vậy. Dáng vẻ bề ngoài của các soshokukei bị ảnh hưởng một phần bởi trụ cột trong gia đình của cha họ giảm dần trong khi phụ nữ Nhật ngày càng trở nên độc lập.

Các thế hệ đàn ông nhiều tuổi hơn tại Nhật Bản không hài lòng về soshokukei. Tại một quán bar nơi các doanh nhân thường lui tới sau giờ làm việc, một nam giới nói: "Bạn cần mạnh mẽ khi đưa ra những quyết định trong cuộc đời. Bạn phải là người chủ động chứ không bị động".

Fukasawa cho hay các soshokukei không quan tâm tới chuyện kiếm tiền - nhân tố có liên quan chặt chẽ tới một sự thật rằng việc làm không sẵn có trong thời buổi khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Kinh tế đóng một vai trò tạo nên nhóm soshokukei. Khi tốt nghiệp đại học, "nhiều bạn bè của tôi đã cố gắng tìm việc làm trong những công ty lớn để được trả lương cao nhưng tôi không thích. Tôi hơi chật vật với vấn đề tài chính và cha tôi không vui về điều đó", Junichiro Hori, người tự nhận mình thuộc nhóm soshokukei, nói.

Nền kinh tế Nhật Bản gần đây đã chứng kiến mức độ tăng trưởng sụt giảm kỷ lục và đã sụt giảm quý thứ 4 liên tiếp. Các công ty hàng đầu như Sony, Panasonic, Toyota và Nissan đều thua lỗ trong tháng 5. Các chuyên gia cũng dự báo sự thua lỗ trong năm tài chính 2009. Tỷ lệ thất nghiệp tại Nhật Bản đã tăng lên mức 5% - mức cao nhất kể từ năm 2003.

Fukasawa ước tính, khoảng 20% nam thanh niên Nhật Bản nằm trong nhóm soshokukei và họ đang làm hình ảnh nam tính của đàn ông Nhật thay đổi phần nào.

Nguồn: Dân trí


Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger