Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Tư, tháng 1 27, 2010

CatWoman – Miêu nữ

Chưa có thời kỳ nào mà ba lĩnh vực giải trí truyện tranh, phim ảnh và trò chơi máy tính lại trở nên gắn bó chặt chẽ như hiện nay; cả ba thay phiên bổ sung ý tưởng cho nhau. Từ trò chơi chuyển sang truyện tranh thì có Blood Rayne, từ truyện tranh bước lên màn ảnh có Batman, Spiderman, X-men… còn từ phim chuyển sang game hay ngược lại thì nhiều vô kể. Sau thành công của hai bộ phim Spiderman và The Hulk, nối gót đàn anh Người nhện tung tăng bay nhảy trên các tòa nhà chọc trời và người khổng lồ xanh phá tan cỗ máy PC của người chơi game, Miêu nữ (trong bộ phim cùng tên do nữ diễn viên đầy tài năng Halle Berry thủ vai) cũng đã bắt đầu xâm nhập thế giới ảo PC trước cả khi bộ phim Catwoman được trình chiếu rộng rãi dưới sự trợ lực của đại gia phát hành và sản xuất EA Games.


Lai lịch người mèo

Đặt trường hợp bạn chưa xem qua bộ phim này, hoặc bạn thuộc dạng ‘chơi game trước, xem phim sau’ thì nội dung của Catwoman nói về cuộc trả thù đầy ngoạn mục của Patience Philips, nhà thiết kế sản phẩm cho công ty thời trang Hedare Beauty. Nếu để ý các bạn sẽ thấy trong những bộ phim The Hulk, Dare Devil hay Spiderman trước đây (nói chung là trong bộ truyện của Marvel) thì các nhân vật đều là những con người bình thường, do vô tình gặp tai nạn hay qua các cuộc thử nghiệm khoa học mà có được sức mạnh siêu nhiên. Catwoman cũng vậy, một lần tình cờ Philips khám phá ra một âm mưu đen tối trong công ty Hedare Beauty: họ đang thử nghiệm loạt sản phẩm nhằm kéo dài tuổi thọ mà đối tượng là chính con người, và Philips là vật thí nghiệm đầu tiên. Do bị phát hiện, Philips bị truy sát ngay trong đêm đó. Tưởng chừng đã chết, nhưng kỳ lạ thay, từ cõi chết trở về Philips có những biến đổi và những khả năng khác thường, cô có thể nhìn rõ trong bóng đêm, lướt đi trên nóc nhà và trèo tường linh hoạt… Philips trở thành một nhân vật siêu nhiên – người mèo. Khác với người nhện sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ người khác, người mèo luôn giữ cho bản thân ở giữa ranh giới của cái thiện và cái ác vì cô chỉ có một nhiệm vụ: trả thù. Do đó, người mèo luôn là mục tiêu săn đuổi của cảnh sát.

Bước khởi đầu thuận lợi

Không ít thì nhiều, ai trong chúng ta cũng có đôi chút ấn tượng với những game của hãng EA Games. Phần lớn các game này được đánh giá cao do có phần đồ họa đẹp. Catwoman cũng không là ngoại lệ, chỉ cần nhìn vẻ ngoài của trò chơi là chúng ta đã ấn tượng tốt bởi bộ cánh đồ họa khá lộng lẫy. Trừ các mô hình nhà, còn lại thì nhân vật chính được thiết kế tinh xảo, bộc lộ được những đường nét mềm mại, gợi cảm (ý đồ của nhà sản xuất), thay cho những góc cạnh thô kệch thường thấy trong đa số các game khác. Thậm chí đồ họa của game vẫn đẹp khi bạn giảm độ phân giải xuống mức 640×480. Chỉ mỗi tội những đường răng cưa trên mô hình lộ ra rất rõ nét và game hơi tối, nên trước khi chơi bạn nên vào mục Options chỉnh lại độ sáng cho vừa mắt. Đây cũng là lựa chọn khá khôn ngoan cho bạn nào muốn tận hưởng hết vẻ đẹp của game dù chỉ sở hữu một card đồ họa ‘bèo’. Giảm độ phân giải đồng nghĩa với tăng khả năng xử lý đồ họa giúp mô hình chuyển động mượt mà hơn.

Độc đáo hơn là hệ thống chiếu sáng của game khá lạ mắt: phủ khắp người Miêu nữ dường như là một lớp lân tinh khiến cho khi có ánh sáng chiếu vào, miêu nữ sẽ phát ra một thứ ánh sáng lam nhẹ dịu thay đổi liên tục theo mọi góc độ, rất sáng tạo. Xin nhắc lại, đồ họa của Catwoman rất đẹp nên game không cần dùng đến những thước phim dựng sẵn hay trích từ phim. Tất cả các hình ảnh trong game đều được dựng từ engine của game và là 3D nên những tình tiết trong Catwoman không thua kém gì phim xi nê cả. Chuyển động của mô hình trong game cũng là một thế mạnh của Cat woman. Nhờ tài năng diễn xuất, nữ diễn viên Halle Berry đã tạo nên Catwoman là sự kết hợp tuyệt vời giữa nét duyên dáng của cô gái và vẻ thanh thoát của con mèo xinh xắn. Trong game chúng ta được chiêm ngưỡng những pha trèo tường nhanh thoăn thoắt, những cú lao đi vun vút trên mái nhà, thậm chí nhảy nhót từ vách tường này sang vách tường khác rất có ‘nghề’. Hơn thế nữa, Miêu nữ còn là một vận động viên thực thụ khi sử dụng chiếc roi da để đu dây qua lại trên tường (đây cũng là vũ khí của cô nàng trong những trận chiến).

Từ trước đến nay, những trò chơi của EA Games luôn mang trong mình sự sôi nổi. Các bạn còn nhớ trò Lord of The Rings: The Return of The King chứ? Catwoman chỉ khẳng định lại tên tuổi của đại gia này trong lĩnh vực thiết kế game và áp dụng chuyển động cho các mô hình thêm sức sống mà thôi. Theo đánh giá của ESRB, Catwoman thuộc hàng Teens nên game có cách chơi rất đơn giản, gần gũi với tất cả mọi người. Nhiệm vụ thường thấy trong game là người chơi phải điều khiển người mèo trốn thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, tìm và diệt kẻ thù. Game buộc người chơi phải khéo léo và rất kiên nhẫn, vì không đơn giản là chỉ điều khiển người mèo chạy từ A đến B là xong. Rất ít khi nào cô nàng chịu bước xuống đường, phần lớn bạn sẽ cho cô nàng đu bám trên những bức tường và lon ton trên nóc các tòa nhà để tìm lối thoát. Tin tôi đi, mọi chuyện không dễ dàng đâu, vì chỉ cần sơ sẩy – nhảy lệch khỏi một tấm lưới là xem như bạn phải leo lại từ đầu chứ không có lối tắt nào cả.

Game cho bạn lưu (save) tự do, nhưng sẽ không cho bạn bắt đầu lại từ chỗ đã save mà phải đi lại từ những điểm đánh dấu (checkpoint). Bởi thế, đừng có nghĩ là mình đã save game mà dại dột nhảy loạn xạ nhé.

Nhưng lại vấp ngã giữa đường

Thật đáng tiếc khi đi sâu vào cách chơi của Catwoman, ta lại bắt được những lỗi ngớ ngẩn. Nếu ví những khuyết điểm của Catwoman như là gót chân Achilles thì chắc hẳn người anh hùng Achilles trong sử thi phải thuộc hàng ‘quái vật’, vì phải có tới hàng chục chiếc chân mới có đủ số gót cho trò chơi. Game mắc phải những sai lầm cổ điển mà chúng ta không thể ngờ tới đối với một hãng game có tiếng tăm. Gây khó chịu cho người chơi nhất là hệ thống camera đặt chết một chỗ và chỉ có thể xoay một góc nhỏ khiến cho trong nhiều (hay chính xác hơn là đa số) trường hợp, camera bị khuất sau một góc tường, làm bạn không tài nào biết được Miêu nữ của mình đang làm gì bên kia tường hay góc camera bị chéo làm người chơi gặp khó khăn khi thao tác. Trớ trêu ở chỗ, đôi khi camera bị ‘kẹt’ đúng lúc bạn đang bị truy đuổi (hay đang tập nhảy qua nóc nhà mới chết chứ) mà bạn không có cách nào khắc phục được; thôi thì chỉ còn biết cầu trời cho bạn nhảy đúng chỗ, thay vì ‘rơi tự do’ xuống một con hẻm từ tòa nhà 5 tầng! Tin hay không thì tùy, nhưng cũng chỉ vì lỗi này mà tôi đã phải mất hơn 45 phút để làm quen, sau đó mới có thể vượt qua màn một của trò chơi!

Catwoman được xếp vào thể loại game hành động, theo lẽ thường gamer sẽ mong chờ những màn đánh đấm ra trò hay những thế võ đẹp mắt. Thế nhưng nhìn lại hệ thống chiến đấu của Catwoman thì nói thật, nó chán lắm các bạn ạ. Chiêu thức thông dụng nhất của cô nàng chỉ có khom người xuống rồi tung cú đá, đá và đá! Không có combo (những chiêu thức tấn công liên tiếp nhau) hay bất cứ động tác nào thể hiện một nhân vật giỏi võ nghệ cả. Thậm chí, để điều khiển người mèo tấn công cũng là cả một vấn đề. Đối với các game hành động khác, người chơi chỉ cần nhấn phím Action kết hợp với các phím di chuyển là có thể tấn công dễ dàng. Miêu nữ cho rằng như vậy là quá đơn giản và cô nàng có cách chiến đấu mới phức tạp hơn! Bạn sẽ điều khiển nhân vật theo cách thông thường nhưng tấn công bằng những phím số tương ứng với hướng mà nhân vật

đang di chuyển. Để cho bạn dễ hình dung, nếu bạn đang điều khiển nhân vật đi bên trái thì bạn phải nhấn phím số 4 để người mèo tấn công về bên trái, nếu bạn nhấn ngược lại thì người mèo đi ngược lại về phía bên phải… Nghe thật rối rắm phải không? Được cái, Catwoman ‘đền’ cho người chơi bằng cách sau mỗi màn game sẽ thưởng một số tiền nhất định. Bạn dùng số tiền này mua thêm các tuyệt chiêu mới (không phải combo). Hy vọng bạn đủ kiên nhẫn để sưu tập đủ bộ những tuyệt chiêu ‘có một không hai’ của cô nàng.

Lời kết

Dường như cho tới nay, chưa có một game ăn theo phim nào được đánh giá cao bởi chúng chỉ là cái bóng của bộ phim. Nếu phim đó nhận được nhiều lời khen ngợi thì còn đỡ, không may là hiện nay bộ phim Catwoman đang có nhiều ‘lời ra tiếng vào’, khiến trò chơi này cũng không nổi đình nổi đám gì cho lắm. Những ưu điểm và khuyết điểm của trò chơi không ngừng bù trừ cho nhau và chúng kéo tụt mức độ hấp dẫn của Cat woman xuống hàng trung bình. Thật ra, nếu nói về mặt tốt thì Catwoman vẫn thuộc tốp game khá vì có đồ họa đẹp, chuyển động mượt mà… Game thích hợp cho những ai muốn giải trí đơn thuần và cả cho bạn nếu như bạn vẫn chưa bị ‘bội thực’ bởi mô típ cổ điển cả trong phim lẫn trong game: điều khiển những anh hùng có sức mạnh siêu phàm.

Nền: PC

Yêu cầu hệ thống:


Windows 98/2000/Me/XP
800 MHz Intel Pentium III processor or 100% Compatible
256 MB RAM 64 MB GeForce2 or ATI radeon 7500 or greater video card with Direct X 9.0b compatible driver
1.5 GB + space needed for save games and Windows swap file
16x Speed CD ROM/DVD drive Direct X 9.0b



Tổng số: 933.72 MB trong 10 files (Download trực tiếp)

DOWNLOAD PART 1-9

DOWNLOAD PART 10


pass: get-game.net

Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger