Welcome to our online store

test

Nghe Nhac

Thứ Hai, tháng 6 29, 2009

Bạo loạn nổ ra trên sân Thống Nhất

Nhiều CĐV SLNA đã bị tấn công ngay khi vừa rời khỏi sân nhà của TP HCM. Một phóng viên của báo Người Lao Động cũng bị thương.

Theo BTC sân, hơn 4.000 CĐV SLNA đã tới sân “tiếp lửa” cho đội nhà. Chính vì vậy, dù đã huy động đông đảo lực lượng an ninh để bảo vệ trong sân, nhưng khi các CĐV ra về, lực lượng an ninh dường như đã trở nên bó tay.

“Nóng” trong sân
CĐV của SLNA phá biển quảng cáo trên sân


Những hành động không đẹp từ phía CĐV TP HCM xuất phát từ việc cuối hiệp 2, một số CĐV SLNA đã quăng một số chai nước xuống đường pit, vì ức chế khi cho rằng trọng tài đã thiên vị cầu thủ đội nhà, và la ó phản đối cầu thủ TP HCM vì có những hành động câu giờ.

BTC sân đã phải nhắc nhở nhưng cảnh ném đồ xuống sân vẫn không lắng xuống. Ngay sau đó, lực lượng an ninh sân đã được điều lên khu khán đài để lập lại trật tự. Sự việc càng căng thẳng hơn khi lực lượng an ninh phát hiện một tấm biển quảng cáo bị rơi ra, dẫn tới việc xô xát với một số CĐV SLNA.

Dưới sân cầu thủ 2 đội cũng góp phần làm “nóng” thêm bầu không khí tại Thống Nhất, khi liên tiếp có những “pha ăn miếng trả miếng” khiến trận đấu nhiều lần bị “cắt vụn”.

Fan SLNA xô xát với cảnh sát

Lực lượng an ninh được huy động để ngăn ngừa bạo lực nổ ra

Bạo loạn ngoài sân

Dù đội nhà đã có chiến thắng, nhưng khá đông các CĐV TP HCM đã tập trung trước khán đài A, là khu dành cho các fan xứ Nghệ, vì “nóng mắt” trước những lời lẽ không đẹp của CĐV SLNA.

Khi thấy những CĐV mặc áo vàng đi ra, lập tức những CĐV TP HCM tới cà khịa và “động tay, động chân”. Anh Hùng ở quận Tân Bình cho biết: “Kết thúc trận đấu, tôi vào lấy xe, khi ra có một nhóm CĐV của TP HCM. Vừa thấy tôi, họ liền chỉ rồi nói ‘Đập chết mấy thằng mặc áo vàng đi’. Khi đó tôi lãnh trọn một nón bảo hiểm vào lưng và rất nhiều vết bầm ở người, nhưng may thay tôi chạy kịp, đến giờ vẫn còn sợ”.

Một CĐV SLNA phải cởi áo để chạy thoát thân.
Màu áo vàng là "điểm nhận dạng" khiến các fan đội bóng xứ Nghệ
"lãnh đủ" khi bước ra ngoài sân.


Không được may mắn như anh Hùng, chị Oanh đi cùng bạn trai tường thuật lại trong nước mắt: “Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến bạn trai tôi trở tay không kịp. Chúng tôi vừa ra thì có một số CĐV tới đạp ngã xe máy. Hai chúng tôi phải bỏ chạy nhưng anh ấy bị lôi lại, chỉ biết ôm mặt chịu trận. Một lúc sau tôi mới thoát ra được. Tôi mất liên lạc với anh ấy cả tối, vừa rồi mới gọi lại được thì biết anh ấy bị đâm sau lưng. Không rõ tình hình hiện giờ ra sao”.

Nhà báo cũng bị đánh

Không chỉ các CĐV SLNA bị hành hung, một số phóng viên tác nghiệp khi ẩu đả xảy ra liền bị những CĐV chủ nhà quay sang uy hiếp. Trong lúc đang đứng chụp ảnh, phóng viên Quang Liêm của báo Người Lao Động đã bị những CĐV chủ nhà chỉ mặt: “Dám chụp hả mày, đánh nó đi anh em”. Rất may, phóng viên đã được một số đồng nghiệp của báo khác “giải vây”, nhưng anh cũng bị “dính” vài đòn tấn công.
CĐV TP HCM đốt áo SLNA.
Khi chụp tấm hình này, nhà báo Quang Liêm đã bị hành hung

Sự “dữ dằn” của CĐV TP HCM từng được nhắc tới nhiều lần, như ở vòng 14 V-League, một nhóm CĐV TP HCM đã đuổi theo xe của CLB Thanh Hóa, hòng đuổi đánh thủ môn Trương Mạnh Hà. Hay như những CĐV nổi tiếng có “máu mặt” Hải Phòng cũng không thoát được cảnh “mèo vờn chuột” của các CĐV TP HCM.

Vẫn còn những CĐV thực sự fairplay

Bên cạnh những hình ảnh không đẹp trên, vẫn còn nhiều CĐV chân chính của hội TP HCM. Họ là người tới “giải cứu” các fan SLNA đang gặp nạn, góp phần giúp giảm con số thương vong.

Khi thấy những người trong hội SLNA bị đánh, anh Bảo - thành viên hội TP HCM - đã tới “bảo kê” cho các thành viên hội CĐV SLNA. Anh cho biết: “Những thành viên quá khích trên không nằm trong hội chúng tôi đâu, đúng là ‘con sâu làm rầu nồi canh’ mà . Anh em đi theo tôi vào lấy xe đi về, tôi đảm bảo tụi nó sẽ không dám làm gì anh em đâu”.

Nhờ sự can thiệp của anh và một số người trong hội CĐV TP HCM nên sau gần 2 tiếng đồng hồ, nhóm CĐV quá khích trên đã chịu ra về.

Sự việc trên thực sự là điều đáng tiếc, làm mất hình ảnh đẹp giữa hai Hội CĐV, bởi trước trận đấu, fan của hai đội đã có màn giao lưu rất tình cảm.

Thanh Tùng

Ảnh: Quang Liêm
Add to Cart

Related Product :

0 comments:

Đăng nhận xét

Most View Product

Contact Online

Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2012. Hainet360 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger